Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Bí quyết giữ đồ trang sức như mới



Ngày nay khi khoa học công nghệ phát triển, muốn cần gì, biết gì chỉ cần mở máy tính lên và tìm sẽ xuất hiện hàng loại phương pháp khác nhau rất hữu ích. Đối với việc giữ gìn trang sức cũng vậy, có rất nhiều phương pháp để giữ cho trang sức của bạn luôn thật sự sáng bóng mà không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bạn chú ý một chút là có thể giữ được đồ trang sức luôn như mới. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số phương pháp đơn giản mà hiệu quả để các bạn có thể tiến hành với trang sức ngay từ những dụng cụ có trong gia đình.
Ngọc trai
Đối với những trang sức bằng ngọc trai nếu bị dính bẩn hoặc có các vết ố, bạn chỉ cần lấy một muỗng cà phê pha trong một lít nước sau đó cho trang sức vào khoảng 10 đên 15 giây lấy ra ngay, sau đó dùng một miếng vải cotton mềm lau sạch và để trang sức nằm ngay ngắn trên miếng vải cho khô. Đặc biệt lưu ý đối với những trang sức bằng ngọc trai bạn không nên để cùng với các loại trang sức khác mà nên giữ chúng trong những túi, hộp có bong bên trong để giữ cho bề mặt của ngọc trai không bị xước mẻ. Chỉ với những lưu ý nhỏ thế thôi những trang sức ngọc trai của bạn cũng đã luôn sáng bóng như mới.
Kim cương
Kim cương là một trong những loại đá quý được nhiều người ưa chuộng làm trang sức
 Kim cương từ lâu đã được biết đến là một trong những loại đá quý thường được sử dụng làm trang sức nhất, và những trang sức từ kim cương luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Việc vệ sinh cho trang sức kim cương tưởng chừng như khó khăn nhưng lại vô cùng dễ dàng. Cách tốt nhất để làm sạch một viên kim cương hay trang sức kim cương đó là bạn chỉ cần ngâm nó với nước xà phòng ấm và dùng một chiếc bàn chải đánh răng mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ chải nhẹ lên trên bề mặt kim cương. Sau đó dùng một miếng vải khô mềm thấm nhẹ là bạn có thể tìm lại được vẻ sáng bóng như mới của kim cương. Nhiều người thường dùng kem đánh răng để đánh bóng kim cương, đó cũng là một cách nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Vì những trang sức kim cương không chỉ có riêng mình kim cương mà còn có sự kết hợp của những kim loại khác như bạc, vàng, mặc dù kem đánh răng không làm tổn hại đến kim cương nhưng nó lại chính là tác nhân gây nên sự mài mòn đến các kim loại mềm hơn kim cương, chính vì thế nó sẽ làm cho trang sức kim cương ngày càng trở nên bị kém sáng.
Vàng
Đối với những trang sức bằng vàng, khi sử dụng bạn phải hết sức cẩn thẩn mới có thể giữ được trang sức sáng đẹp như mới. Bạn nên chú ý trước khi đi tắm hoặc rửa tay có tiếp xúc với xà phòng  hay các chất tẩy rửa thì nên cởi trang sức vàng cất vào hộp, vì xà phòng và các hóa chất có thể  gây ra những tác dụng hóa học trên bề mặt của trang sức vàng, và vì thế sẽ làm cho trang sức không còn đẹp đẽ như bản thân vốn có của nó. Ngoài ra, để giữ cho trang sức vàng luôn mới, bạn có thể cho một vài giọt ammoniac vào nước xà phòng loãng và ngâm đồ trang sức trong nước đó khoảng 3 phút và dùng bàn chải lông mềm chải thật nhẹ nhàng, rồi rửa sạch với nước ấm và dùng khăn bong thấm nhẹ nhàng cho khô.
Bạc
Những đồ trang sức bạc cần hết sức cẩn thận, tránh để chung với các trang sức có độ cứng lớn hơn
 Bạc là một kim loại mềm rất dễ dàng bị xước. Nếu bạn để trang sức bạc cùng với những trang sức có độ cứng cao hơn như vàng, kim cương thì sẽ rất dễ làm cho trang sức bạc bị xước và trở nên không còn vẻ đẹp như cũ. Nếu các loại trang sức bạc của bạn bị xỉn màu, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải đánh bóng bạc hoặc một miếng bọt biển sạch sẽ nhanh chóng loại bỏ xỉn và trả lại vẻ sáng bóng cho trang sức bạc.
Trang sức gắn đá
Đối với những trang sức gắn đá quý, bạn nên làm sạch bằng cách ngâm vào nước ấm có pha xà phòng loãng và lai khô nó ngay lập tức bằng một miếng vải bong mềm. Không ngâm đá quý trong thời gian lâu vì như vậy các chất lỏng có thể dễ dàng thâm nhập vào và gây ra sự đổi màu. Đặc biệt cũng tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh vì những chất tẩy rửa đó có thể làm mất màu đá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét